Những Bài Thuốc Dân Gian Chữa U Xơ Cổ Tử Cung Hiệu Quả

U xơ cổ tử cung là do cơ bị cơ vón cục trong tử cung gây nên. Nó phát triển bên trong tử cung của các chị em phụ nữ gây ra nhiều triệu chứng rất khó chịu như: Chảy máu kinh nhiều, “căng đầy” ở bụng, đi tiểu nhiều, ít nhu động ruột nên lúc nào cũng gặp chứng táo bón và nặng nhất là dẫn đến khó mang thai, có khi còn gây vô sinh.

U xơ cổ tử cung là căn bệnh ít gây nguy hiểm cho tính mạng con người nhưng lại có hậu quả nguy hiểm. Đặc biệt là đối với sức khỏe và cuộc sống của chị em phụ nữ. Vì là căn bệnh phổ biến nên trong dân gian có rất nhiều bài thuốc trị bệnh này khá hiệu quả. Dưới đây là một số cách chữa u xơ cổ tử cung giúp chị em phụ nữ có thêm thông tin để ngăn ngừa và điều trị bệnh tốt nhất.

Mướp khô và rượu gạo – Bài thuốc hay chữa u xơ cổ tử cung hiệu quả cao

Xơ mướp khô đem chần qua nước nóng, sau đó nghiền nhỏ thành bột. Khi dùng, chị em chỉ cần cho thêm rượu gạo tạo thành một hỗn hợp. Mỗi ngày uống 2 lần sáng và tối, mỗi lần uống 1 ngụm rất là hiệu quả. Vì nó có tác dụng thông mạch giải độc, trị u xơ tử cung lâu dài.

Mướp là thần dược giúp điều trị u xơ cổ tử cung lâu dài
Mướp là thần dược giúp điều trị u xơ cổ tử cung lâu dài

Trinh nữ hoàng cung tươi và tam thất sống

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng trinh nữ hoàng cung có chứa những hoạt chất có tác dụng chống lại sự phát triển của khối u bên trong tử cung của phụ nữ, đồng thời còn có tác dụng kháng khuẩn, phòng ngừa và điều trị các bệnh như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch, đẩy lùi những rối loạn nội tiết tố.

Lấy trinh nữ hoàng cung và tam thất đem phơi khô rồi  nghiền thành bột, pha với nước ấm uống hằng ngày sẽ giúp chị em phụ nữ tiêu u xơ hiệu quả. Đây là phương thuốc gia truyền được rất nhiều người đã áp dụng rồi và đạt được kết quả tuyệt vời.

Chữa u xơ cổ tử cung bằng giấm táo

Được mệnh danh là “thần dược” hữu hiệu trong việc giảm các triệu chứng u xơ tử cung, giấm táo giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của khối u, thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung.

Bồ công anh có thể chữa u xơ cổ tử cung rất tốt

Bồ công anh hỗ trợ giải độc gan và giải phóng estrogen thừa ra khỏi cơ thể là bài thuốc hữu hiệu để điều trị u xơ tử cung. Để chữa u xơ bằng bồ công anh, chị em nên đun sôi rễ của chúng trong nước khoảng 15 phút và uống hằng ngày như uống trà sẽ nhận thấy tình trạng bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Bồ công anh có tác dụng cực kỳ đặc biệt

Chữa u xơ cổ tử cung bằng Tỏi là bài thuốc được nhiều người áp dụng

Với đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, tỏi giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u xơ tử cung. Do đó, khi phát hiện bị bệnh, chị em nên ăn từ 3 đến 5 tép tỏi mỗi ngày.

Vải tươi với rượu

Cách này cũng được khá nhiều chị em phụ nữ sử dụng vì nguyên liệu dễ tìm và rẻ tiền. Chỉ cần ngâm vải vào rượu trong một tuần, sau đó lấy hỗn hợp đó uống mỗi ngày 2 lần, buổi sáng và buổi tối. Tùy theo tửu lượng của mỗi người mà dùng với liều lượng cho phù hợp.

Tập luyện thể dục thể thao

Luyện tập thể dục, chơi những môn thể thao phù hợp với thể trạng của mình là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng. Đồng thời, còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm đối với sức khỏe, không riêng gì u xơ tử cung.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn
Luyện tập thể dục thể thao đều đặn

Ăn uống lành mạnh

Nên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất xơ như: cá, trái cây, rau xanh, sữa và các chế phẩm từ sữa, nghệ… Không nên ăn uống các loại đồ uống chứa nhiều caffein, nước ngọt, chocolate, trà, thuốc lá, thực phẩm nhiều chất béo từ động vật, đồ ăn nhanh…

U xơ tử cung là một căn bệnh không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi phát bệnh, các bạn nữ nên thận trọng và khám bác sĩ để điều trị kịp thời. Nếu khối u nhỏ thì cũng có thể sử dụng những bài thuốc dân gian ở trên, vừa hiệu quả lại không tốn nhiều ngân sách.

Khi bạn biết mình bị u xơ cổ tử cung, cần nghỉ ngơi thư giãn, đặc biệt chú ý tư thế ngủ, nên dùng gối kê cao phần hông hoặc chân. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau khi sinh không nên vác đồ nặng hoặc hoạt động mạnh. Nên nhớ không được đứng hoặc ngồi xổm quá lâu vì như thế sẽ ảnh hưởng đến phần u bên trong tử cung.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *